Cách kiểm tra Website, Blog đã chuẩn SEO hay chưa bằng Seoquake

11:14 AM |

Bài viết thuộc chuyên mục thủ thuật web này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và kiểm tra xem website, blog của mình đã chuẩn SEO bằng addon Seoquake chưa nhé.
Xem thêm…

SEO là gì?

11:10 AM |

Rất nhiều người thắc mắc SEO là gì, rất nhiều người truy cập vào Google tìm kiếm với cụm từ seo la gi, vậy rốt cuộc SEO là gì? Mình xin cung cấp cho các bạn 4 định nghĩa từ 4 nguồn khác nhau và bạn hãy trải nghiệm theo cách mình cho là đúng nhất.

SEO la gi

SEO là gì theo định nghĩa của chính Google

Chúng tôi trích đăng nguyên văn

"SEO is an acronym for "search engine optimization" or "search engine optimizer." Deciding to hire an SEO is a big decision that can potentially improve your site and save time, but you can also risk damage to your site and reputation. Make sure to research the potential advantages as well as the damage that an irresponsible SEO can do to your site."

Bạn có thể tham khảo chi tiết tại http://www.google.com/support/webmasters/bin/answer.py?hl=en&answer=35291

SEO là gì theo định nghĩa từ Bách khoa Toàn thư mở WIKIPEDIA

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, hay SEO (viết tắt của search engine optimization) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Tham khảo chi tiết tại http://vi.wikipedia.org/wiki/SEO

SEO là gì định nghĩa theo cách "bình dân"

Google tại Việt Nam quá phổ biến, khi muốn tìm thông tin gì đó việc đầu tiên là anh ta truy cập vào Google và nhập vào cụm từ muốn tìm kiếm. Từ đó, làm sao khi người duyệt web nhập vào một cụm từ có liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm hay dịch vụ và Google trả về kết quả có website của họ trên trang nhất gọi là SEO.

Và ...

SEO là gì theo cách định nghĩa của riêng CTIT


1. Xu hướng sử dụng đường truyền Internet tốc độ cao
Bạn có biết đến thời điểm bạn đọc bài viết này thì tại Việt Nam đã có gần 40 triệu người sử dụng đường truyền Internet tốc độ cao (ADSL) và có số này đang tăng lên từng ngày, từng giờ.

2. Xu hướng Google
Google đã trở thành động từ. Bạn có bao giờ hỏi một người bên cạnh mình về vấn đề gì đó, anh ta quay lại bảo bạn "Google đi!".

3. Xu hướng mua sắm trực tuyến
Đã có một sự chuyển dịch rất lớn đặc biệt trong giới trẻ Việt Nam, khi họ muốn tìm một công ty nào, khi họ muốn mua một sản phẩm gì hay họ muốn sử dụng một dịch vụ nào đó đã không còn cái việc chạy khắp nơi đến các công ty, đi khảo sát từng cửa hàng hay phải lang thang trên nhiều quầy hàng trong các siêu thị để lựa chọn. Họ lên mạng, tìm thông tin liên quan đến nhu cầu của họ, chọn lựa và đặt hàng. Sản phẩm sẽ được mang đến tận nơi hoặc sẽ có người tư vấn tận nhà trong khi họ vẫn ung dung làm một việc khác.

Từ 3 xu hướng nói trên, bạn thấy một điều rất rõ là bạn có một lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn và lượng khách hàng tiềm năng này còn là khách hàng mục tiêu của bạn vì chỉ khi họ cần biết thông tin, họ cần mua sắm hay sử dụng dịch vụ thì họ mới tìm chính xác những từ ngữ có liên quan ở các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.

Dĩ nhiên CTIT sẽ làm SEO theo đúng như các chỉ dẫn của công cụ tìm kiếm để khi người duyệt web gõ vào những từ khóa phù hợp sẽ trả về kết quả có website của bạn trên trang nhất. Nhưng đó mới chỉ là phần đầu của câu chuyện SEO là gì của CTIT.

Phần 2 của câu chuyện này là giải quyết việc khi bạn nằm trên trang nhất thì liệu những khách hàng mục tiêu nói trên có click chuột vào website của bạn hay họ click chuột vào một trong 9 website cùng nằm trên trang nhất giống như bạn.

Chúng tôi không quên phần kết của một câu chuyện có hậu. Vâng, câu chuyện SEO là gì thực sự có hậu khi người ta biết đến bạn, click chuột vào "thăm bạn" và từ đó họ sẽ liên hệ hoặc mua hàng từ website của bạn.

Và đó là định nghĩa SEO là gì của riêng CTIT.

Bạn có muốn cùng chúng tôi tạo nên một câu chuyện thật hay và kết thúc thật ngọt ngào? Hãy xem Giải pháp SEO trọn gói của chúng tôi.

Nguồn: Seo4b.com
Xem thêm…

Seo Onpage là gì?

11:03 AM |

là một phần quan trong trong một quy trình SEO. Trước khi có thể định nghĩa Seo Onpage là gì ? Chúng ta hãy xem qua quy trình làm SEO của CTIT

Quy trinh lam seo

Sau khi xem qua quy trình SEO, chúng ta có thể nhận thấy sau giai đoạn phân tích và chọn lựa được những từ khóa hiệu quả chính là giai đoạn thực hiện Seo Onpage

Vậy Seo Onpage là gì ?

Seo Onpage là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các SE.

Điều này có ý nghĩa quan trọng khi làm SEO vì các SE sẽ đánh giá cao trang web của bạn và gia tăng vị trí xếp hạng trên các SERPs nếu bạn thực hiện Onpage tốt.

Những yếu tố cơ bản cần tối ưu của 1 website ?

Seo Onpage tập trung vào việc hiệu chỉnh các yếu tố HTML của trang web

  - Thẻ Title (Tiêu đề) 

  - Các thẻ META: Bao gồm 2 thẻ được ưu tiên hàng đầu:

       * Meta keywords: Đây là thẻ với mục đích cung cấp từ khóa liên quan của trang web với các cái Spider từ các SE

       * Meta description: Thẻ này đóng vai trò như một lời giới thiệu với mọi người về trang web của mình. Do các SE thường giới hạn trong khoảng 25 - 30 từ. Nên hãy viết mô tả này một cách ngắn gọn, cô đọng và hướng tới nội dung của trang web. 

  - Nội dung phần Body: Viết lại nội dung sao cho chứa những từ khóa. Điều này sẽ giúp các Spider dễ dàng xác định từ khóa mà trang web bạn muốn làm SEO.

      * Lưu ý: Hạn chế nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần Body, vì các Spider đủ thông minh để biết rằng hành động đó là spam. Mặt khác trách dùng những thủ thuật SEO đen tối vì các SE mà đặt biệt là Google sẽ trừng phạt website của bạn.   

 - Các thẻ đề mục từ H1 - H6: Vì các SE xem các đề mục rất quan trọng này

 - Liên kết: Các anchor text có chứa từ khóa rất quan trọng với những liên kết đến từ bên ngoài tên miền của bạn (outbound link) cũng như các liên kết nội bộ (inbound link)

 - Thuộc tính ALT của thẻ IMG: Theo các chuyên gia SEO, việc chèn từ khóa vào nội dung của ALT sẽ làm gia tăng sự liên quan nội dung trang web với từ khóa.

 - Ngoài ra Seo Onpage còn chú trọng đến việc tối ưu lại bố cục trang web bằng cách hiệu chỉnh CSS và sửa lỗi cho đúng chuẩn của W3C đề ra. Các SE sẽ đánh giá cao các trang web không có lỗi và sẽ giúp trang web của bạn có vị trí cao trên SERPs

Seo Onpage là phần quan trọng trong một chiến dịch Seo. Hãy tối ưu trang web bạn bằng những phương pháp tốt nhất để chiến dịch này đạt được kết quả mong muốn.

Nguồn: Seo.edu.vn
Xem thêm…

Hướng dẫn sử dụng CuteRank để check từ khóa

10:59 AM |

Trong quá trình học SEO cũng như làm SEO thì chắc hẳn một công đoạn chúng ta thấy thú vị cũng như gay cấn nhất, đó chính là kiểm tra thứ hạng từ khóa.
Khi kiểm tra thứ hạng từ khóa với số lượng từ khóa chỉ khoảng chục từ thì thật đơn giản để ngồi gõ tay để kiểm tra từng từ một và tận hưởng vũ điệu lên TOP của từ khóa. Tuy nhiên, với một dự án mà có nhiều từ khóa, từ 100 từ trở lên thì thật là vất vả cũng như tốn thời gian khi ngồi check bằng tay. Và làm thế nào có thể tạo được nhiều chiến dịch SEO và mỗi chiến lược SEO có nhiều từ khóa và kiểm tra nó nhanh và chính xác nhất.
Hôm nay, tôi xin giới thiệu đến bạn một công cụ, một phần mềm SEO giúp chúng ta giải quyết các vấn đề trên. Đó là phần mềm SEO CuteRank.
Chúng ta có thể tải phần mềm SEO CuteRank tại đây
Sau khi cài đặt xong và chạy phần mềm thì bạn có thể thực hiện lần lược các bước sau đây:
phan-mem-seo-cuterank
phan-mem-seo-cuterank
(1) Chọn New Profile: để tạo một chiến dịch SEO.
Ví dụ:
Ở đây, tôi có thể tạo tên chiến dịch là : SEO.edu.vn2013
(2) Add New Keywords: lựa chọn này dành cho việc bạn muốn bổ xung từ khóa vào một chiến dịch đã có sẵn.
(3) New Keyword group: thêm một nhóm từ khóa

Phần mềm SEO CuteRank – hướng dẫn sử dụng

(1.1) Website: nhập địa chỉ website bạn muốn kiểm tra từ khóa vào đó.
(1.2) Keyword: nhập từ khóa bạn muốn kiểm tra
(1.3) Chọn ngôn ngữ Việt Nam nếu bạn SEO trên Google.com.vn
Sau khi chọn xong bạn chọn Ok và để phần mềm tự động chạy. Sau khi phần mềm chạy xong thì bạn sẽ có kết quả như thế này:
phan-mem-seo-cuterank
Phần mềm miễn phí không hỗ trợ chạy nhiều dự án cùng một lúc, nếu muốn bạn có thể mua bản quyền của phần mềm SEO CuteRank này.
Phần mềm này rất hay tuy nhiên không thể tạo và chạy nhiều chiến dịch một lúc nếu bạn không muốn mất $ mua bản quyền của phần mềm thì bạn có thể sử dụng phần mềm SEO Master - Rank Checker.
Nguồn: Seo.edu.vn
Xem thêm…

8 thủ thuật cho người hay dùng Microsoft Office

10:54 AM |

8 thủ thuật đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích đối với những ai thường xuyên sử dụng các phần mềm văn phòng thuộc bộ Office 2003/2007/2010.

1. Chuyển đổi định dạng PDF sang Word

Bạn có thể chuyển đổi trực tuyến định dạng PDF sang Word bằng cách truy cập địa chỉ http://www.pdftoword.com/, nhấn nút Browse bên dưới mục Select PDF to convert, duyệt đến file PDF muốn chuyển đổi sang, gõ email nhận kết quả tại mục Email Word file to. Xong, nhấn nút Convert to Word để bắt đầu chuyển đổi.

Hoặc, bạn cũng có thể tải về miễn phí phần mềm Nitro PDF Reader với chức năng tương tự nhưng chạy trên nền Desktop, cho phép chuyển đổi cùng lúc nhiều file PDF sang Word.


2. Bổ sung thẻ Developer

Thẻ Developer chứa các lệnh liên quan đến Macros, giúp bạn truy cập nhanh đến các chức năng tự động thực hiện thao tác. Để hiển thị thẻ Developer trên thanh Ribbon, bạn vào menu File > Options > Customize Ribbon, đánh dấu trước mục Developer. Nhấn OK.


3. Xem trang văn bản dưới dạng Thumbnail

Xem trang văn bản dưới dạng Thumbnail giúp bạn dễ dàng duyệt nhanh đến trang muốn xem. Để hiển thị trang văn bản dạng Thumbnail, bạn mở thẻ View, đánh dấu trước tùy chọn Thumbnail (đối với Office 2007) hoặc Navigation Panel (đối với Office 2010). Ngay lập tức, danh sách trang Thumbnail sẽ hiển thị tại cột bên trái màn hình, muốn chuyển nhanh đến nội dung trang nào bạn chỉ việc chọn trang tương ứng từ danh sách trên.


4. Bỏ định dạng văn bản khi copy

Nếu copy toàn bộ văn bản (từ web chẳng hạn) bao gồm cả nội dung và định dạng vào Word, bạn sẽ thấy tốc độ copy rất chậm, đôi khi còn làm Word bị treo. Để thuận lợi, bạn chỉ nên copy nội dung mà bỏ qua định dạng bằng cách copy theo cách thông thường, sau đó thay vì nhấn Ctrl+V, bạn mở thẻ Home, nhấn nút mũi tên bên dưới nút Paste, chọn Paste Special, chọn tiếp Unformatted Text. Xong, nhấn OK.


5. Dùng lại menu dạng cũ

Nếu không quen với kiểu bố trí menu dạng Ribbon của Office 2007/2010, bạn có thể chuyển giao diện menu về dạng cũ bằng cách tải và cài đặt tiện ích UbitMenu (dung lượng 360 KB). Sau khi cài đặt, bạn khởi động lại Office 2007/2010 sẽ thấy giao diện menu kiểu cũ như Office XP/2003.

6. Bảo vệ tài liệu bằng mật khẩu

Để thiết lập mật khẩu cho tài liệu, bạn vào menu File > Save As. Tại hộp thoại Save As vừa xuất hiện, bạn nhấn nútTools > General Options, gõ mật khẩu dùng để mở nội dung tài liệu tại mục Password to open và mật khẩu dùng để chỉnh sửa nội dung tài liệu tại mục Password to modify. Xong, nhấn OK.


7. Tìm kiếm thư đã xóa

Mặc định, tùy chọn tìm kiếm All Items của Outlook không bao gồm việc tìm kiếm các email đã xóa trong thư mụcDeleted Items. Nếu muốn Outlook tìm cả những email nằm trong thư mục Deleted Items, bạn cần vào menu Tools >Options > Preferences > Search Options, đánh dấu trước tùy chọn Include messages from the Deleted Items folder. Xong, nhấn OK.

8. Tắt thông báo có thư mới

Mỗi khi có email mới, Outlook sẽ thông báo cho bạn biết bằng cách hiển thị cửa sổ nhỏ bên dưới khay hệ thống, đồng thời phát âm báo. Tuy nhiên, nếu không thích cách thông báo này, bạn có thể tắt bằng cách vào menu Tools > Options >Preferences > Email Options, nhấn nút Advanced E-mail Options, bỏ đánh dấu trước tất cả các tùy chọn bên dưới mục When new items arrive in My Inbox. Xong, nhấn OK. 

Theo GenK (PCWorld) 

Nguồn: Cục CNTT
Xem thêm…